A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

GIÁO DỤC NĂNG LỰC TỰ PHỤC VỤ, TỰ QUẢN; GIAO TIẾP VÀ HỢP TÁC TRONG HOẠT ĐỘNG BÁN TRÚ CỦA HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC MINH KHAI NĂM HỌC 2015-2016

Thực hiện kế hoạch bán trú năm học 2015-2016 của trường tiểu học Minh Khai, ngay từ tháng 8/2015, nhà trường đã kiểm kê tài sản, CSVC phục vụ bán trú. Nhà trường chủ động tổ chức họp CMHS có...
Thực hiện kế hoạch bán trú năm học 2015-2016 của trường tiểu học Minh Khai, ngay từ tháng 8/2015, nhà trường đã kiểm kê tài sản, CSVC phục vụ bán trú. Nhà trường chủ động tổ chức họp CMHS có con ăn bán trú để bàn việc bổ sung CSVC đảm bảo cho việc tổ chức chăm nuôi bán trú được tốt. Chuẩn bị nhân sự và phân công rõ người, rõ việc cho công tác bán trú: thành lập Ban chỉ đạo công tác bán trú, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi thành viên. Mục tiêu mới của hoạt động bán trú trong năm học này là đẩy mạnh giáo dục HS hình thành, phát triển một số năng lực: tự phục vụ, tự quản, giao tiếp và hợp tác; một số phẩm chất: chăm làm, tự chịu trách nhiệm, giữ gìn vệ sinh nơi công cộng,... Việc thực hiện ăn bán trú được nhà trường tổ chức ngay từ đầu năm học, diễn ra từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần tại nhà ăn và lớp học của trường. Một trong các quy định đối với GV trông trưa đó là rèn học sinh có năng lực tự quản và tự phục vụ: từ việc làm vệ sinh trước và sau khi ăn, hướng dẫn HS vào vị trí ngồi ăn, quán xuyến, động viên HS ăn hết khẩu phần và sau khi ngủ dậy, phải sắp xếp bàn ghế, gấp chăn, gối gọn gàng, sạch sẽ. Mặc dù, thời gian đầu các em không tránh khỏi những bỡ ngỡ nhưng rồi hoạt động tự phục vụ, tự quản của các em cũng dần đi vào nề nếp. Đến nay, mục tiêu giáo dục HS theo năng lực, phẩm chất trong hoạt động bán trú đã có nhiều kết quả tích cực, rõ nét. Sau đây là một số kết quả cụ thể: Trước khi đi ăn cơm các em đã biết tự xếp hàng để đi rửa tay. 01   Sau khi được phát khẩu phần ăn về lớp thì các em biết phân công nhau chia khẩu phần ăn cho từng thành viên trong lớp.

3

02

Khi bắt đầu, các em mời thầy cô và các bạn cùng ăn cơm, ai lấy đều rất vui vẻ được thưởng thức các món ăn đặc biệt mà cô cấp dưỡng chuẩn bị cho các em.

4

Các em biết phân công nhau bưng dọn bát đĩa và tự rửa bát của lớp mình, khối mình. Sau khi ngủ trưa dậy, các em biết tự gấp chăn, gối cho vào tủ của mình. Picture1   Mặc dù số lượng HS nhà trường tham gia ăn bán trú chưa nhiều (140 em), song ở đây đã cho thấy được sự nỗ lực rèn luyện giáo dục học sinh của giáo viên, sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường trong công tác bán trú. Không phải là giờ học nhưng bản thân các em cũng đã được học hỏi rất nhiều từ bạn bè và thầy cô, từ đó các em biết giúp đỡ gia đình từ những việc làm nhỏ nhất: rửa bát, gấp chăn màn, làm vệ sinh cá nhân,… Đó là một trong những kết quả cụ thể thực hiện nội dung giáo dục và đánh giá HS theo Thông tư 30/2014/TT-BGD&ĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ BG&ĐT về quy định đánh giá học sinh tiểu học của trường TH Minh Khai trong năm học 2015-2016./.  

                                                                                                                                            Cộng tác viên               

                                                                                                                             Tổ 1 - 2 - 3


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan